Home

Giáo dục người lớn - Vấn đề quan trọng của thời đại

Giáo dục người lớn - Vấn đề quan trọng của thời đại 1. Xác định khái niệm “Giáo dục người lớn”
Giáo dục người lớn (Adult Education) là một thuật ngữ chỉ toàn bộ những quá trình giáo dục có tổ chức, bất kể nội dung, trình độ và phương pháp gì, chính quy hay không chính quy, kéo dài hay thay thế giáo dục ban đầu ở trường phổ thông và đại học hoặc trong thực tập nghề mà nhờ đó, những ai được coi là người lớn, sẽ phát triển được khả năng của họ, làm giàu thêm tri thức, nâng cao chất lượng chuyên môn hay tay nghề, hoặc họ sẽ phát triển theo phương hướng  mới đem lại những thay đổi về thái độ và hành vi trong sự phát triển của cá nhân và sự tham gia của cá nhân vào sự phát triển kinh tế - xã hội(1).
Đọc tiếp...
 

Triết học giáo dục như một bộ môn, một xu hướng nghiên cứu quốc tế

Triết học giáo dục như một bộ môn, một xu hướng nghiên cứu quốc tế Trong mấy năm gần đây trên sách báo nước ta có nhiều cuộc bàn thảo về triết lý giáo dục và triết học giáo dục. Cuộc bàn thảo đã đề cập đến những vấn đề cơ bản về lý luận ...
Đọc tiếp...

Giáo dục thường xuyên trong xã hội học tập

Giáo dục thường xuyên trong xã hội học tập I. Khái niệm “Giáo dục thường xuyên”
Thuật ngữ “giáo dục thường xuyên” được nhiều người nói tới hằng ngày trên các phương tiện thông tin đại chúng. Người đọc và nghe dường...
Đọc tiếp...

10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục - Đào tạo trong năm 2010

10 nhiệm vụ trọng tâm của ngành Giáo dục - Đào tạo trong năm 2010 Xây dựng Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020; Đổi mới cơ chế tài chính trong giáo dục; Phát triển đội ngũ giáo viên và xây dựng cơ sở vật chất trường lớp là những nh...
Đọc tiếp...

Chu Văn An – Người thầy chuẩn mực của Việt Nam muôn đời

Chu Văn An – Người thầy chuẩn mực của Việt Nam muôn đời

Chu Văn An (1292 - 1370) còn được gọi là Chu An, Chu Văn Trinh, tự là Linh Triệt, hiệu là Tiều Ẩn, người thôn Văn, xã Quang Liệt, huyện Thanh Đàm (nay là Thanh Trì), Hà N...

Đọc tiếp...
Trang 11 trong tổng số 12 trang