Home Giáo dục

Giáo dục

Chuyện giao tiếp của trẻ

Chuyện giao tiếp của trẻ

Làm cha, làm mẹ ai cũng mong muốn con mình khỏe mạnh, thông minh, lanh lợi và được mọi người khen ngợi. Vậy nên đã không ít ông bố, bà mẹ cảm thấy phiền lòng, thậm chí xấu hổ với mọi người khi đứa con cưng của họ tự nhiên lại trở nên ít nói, lầm lì và thậm chí là  “im như thóc” trước mặt người lạ....

Đọc tiếp...
 

Gia đình hiếu học, giòng họ khuyến học

Gia đình hiếu học, giòng họ khuyến học

Ở nước ta, trong hàng nghìn năm qua, người dân luôn khát khao sự học với ý thức học để làm người, học để có được những tri thức và năng lực hoạt động, đẩy mạnh sản xuất, ...

Đọc tiếp...

Hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28/6: La mắng và dạy con - chuyện tử tế!

Hướng tới ngày gia đình Việt Nam 28/6: La mắng và dạy con - chuyện tử tế! Hiếm lòng cha mẹ nào không thương con, chiều chuộng con như bản năng. Để giữ thái độ nghiêm khắc uốn nắn con lại đòi hỏi cha mẹ phải cố gắng vượt qua chính mình. Câu ngạn...
Đọc tiếp...

Thế giới hướng tới xã hội học tập

Thế giới hướng tới xã hội học tập Bước sang thế kỷ XXI, nhiều quốc gia đã tiến hành xây dựng một nền giáo dục mới theo hướng xã hội học tập. Tuy chưa có quốc gia nào tuyên bố về tiêu chí đạt trình độ xã h...
Đọc tiếp...

Để hiểu về thuật ngữ giáo dục cho mọi người (Education for all – EFA)

Để hiểu về thuật ngữ giáo dục cho mọi người  (Education for all – EFA) 1. EFA là một quyền
Năm 1945, các quốc gia thành lập UNESCO đã ký một văn bản thoả thuận thể hiện niềm tin "cơ hội đầy đủ và bình đẳng cho giáo dục". Kể từ thời điểm đó, g...
Đọc tiếp...

Thập kỷ Giáo dục vì Phát triển bền vững

Thập kỷ Giáo dục vì Phát triển bền vững Ngày 20 tháng 12 năm 2002, Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã thông qua nghị quyết 57/254 về Thập kỷ của LHQ về Giáo dục vì  Phát triển Bền vững (2005-2014) và đã chỉ định UNE...
Đọc tiếp...

Võ Quảng - nhà văn của thiếu nhi

Võ Quảng - nhà văn của thiếu nhi Nói Võ Quảng – nhà văn chuyên viết cho thiếu nhi, trước hết, là nói đến tác giả của Quê nội (1973) và Tảng sáng (1978) - hai tập trong cùng một bộ sách theo tôi thuộc loạ...
Đọc tiếp...

Văn học với yêu cầu Giáo dục nhân cách cho trẻ em

Văn học với yêu cầu Giáo dục nhân cách cho trẻ em Phẩm chất, tư cách - phẩm cách, sự thành đạt ở một con người, cho cả một đời người, khiến họ được người đời yêu kính, ngưỡng mộ, theo tôi, được xác định ở hai phương diện...
Đọc tiếp...

Tình thầy trò còn mãi trên đời

Tình thầy trò còn mãi trên đời Dân ta xưa có câu “một ngày nên nghĩa”, lại có câu “nhất tự vi sư, bán tự vi sư” (một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy), huống hồ thầy đã dạy trò, trò đã học thầy s...
Đọc tiếp...
Trang 5 trong tổng số 7 trang

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...

 

 

Liên kết

TT UNESCO Thái cực Trường sinh
Thông tin về chương trình và hoạt động của Trung tâm UNESCO Thái cực Trường sinh
TT UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam
Thông tin hoạt động với tiêu chí bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc
 TT Thông tin UNESCO - UNET
Trung tâm tập hợp và đoàn kết rộng rãi các nhà khoa học, những người hoạt
động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, văn hóa và các thành
phần xã hội nói chung