Home Đời sống Sức khỏe 5 lý do nên dùng cà chua

5 lý do nên dùng cà chua

Email In PDF.

Lợi ích thực sự của loại quả này, cũng như cách ăn nó sao cho tốt nhất, thì không hẳn ai cũng biết.

Các tác dụng đặc biệt của cà chua với sức khỏe

- Một số nghiên cứu cho thấy chất lycopene có trong cà chua đã nấu chín có thể giúp ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ăn cà chua cũng có khả năng làm giảm nguy cơ mắc ung thư vú, ung thư đầu và cổ.

- Chế độ ăn nhiều cà chua có khả năng giúp chống lại các bệnh thoái hóa thần kinh.

- Quả cà chua, nước sốt cà chua và cà chua xay cũng được khẳng định là giúp giảm các triệu chứng nhiễm trùng đường tiểu.

- Sử dụng cà chua có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch liên quan đến tiểu đường tuýp 2.

- Bộ xương của bạn cũng được hưởng lợi từ việc ăn cà chua. Trong một nghiên cứu gần đây, cà chua và các nguồn chứa lycopene khác được loại bỏ khỏi chế độ ăn của những phụ nữ mãn kinh trong vòng 4 tuần. Vào ngày cuối cùng trong thời gian đó, những phụ nữ được nghiên cứu bắt đầu có biểu hiện tăng các dấu hiệu mất cân bằng oxy hóa trong xương và có các thay đổi không mong muốn trong mô xương.

Ăn cà chua thế nào cho tốt?

Nếu đang lăn tăn không biết tối nay nên luộc, nướng, xào hay ăn cà chua sống thì bạn có thể chú ý tới thông tin này: một nghiên cứu mới đây cho thấy nên nấu chín cà chua để nhận được giá trị dinh dưỡng tốt nhất từ loại quả này.

Nấu cà chua được các nhà nghiên cứu Mỹ khẳng định là tốt hơn cho sức khỏe so với việc ăn sống loại quả này. Nước ép cà chua giàu dưỡng chất lycopene giúp chống lại bệnh tật. Đó là một chất chống oxy hóa quan trọng, đã được chứng minh là giúp chống lại tế bào ung thư, giảm nguy cơ loãng xương và bệnh tim mạch.

Các nghiên cứu cho thấy nấu cà chua có thể tăng hiệu lực của lycopene - điều chưa từng thấy trong bất cứ loại trái cây hay rau nào khác. Lycopene có cơ chế bảo vệ giúp ngăn ngừa viêm và đông máu.