Home Đời sống Sức khỏe Gừng giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng

Gừng giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng

Email In PDF.

Gừng có tác dụng điều trị bệnh tiêu hóa, phòng ngừa ung thư đại tràng, là một vị thuốc quý của Đông y được Tây y xác nhận.

Gừng chẳng những thêm hương vị cho món ăn mà còn giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ thức ăn dễ dàng. Gừng vốn là vị thuốc quý trong Đông y. Người Ấn Độ, Trung Quốc rất coi trọng gừng.

Các lương y dùng gừng làm vị thuốc chữa các bệnh: ăn không tiêu, nôn mửa, đi ngoài, cảm mạo, phong hàn, làm thuốc uống cho ra mồ hôi, chữa ho mất tiếng, đi lị ra máu, người chửa ốm nghén…

GS. TS. Suzanna M. Zich, thuộc Đại học Y Michigan, Mỹ và đồng nghiệp đã nghiên cứu 30 bệnh nhân, một nhóm dùng 2g gừng mỗi ngày và một nhóm dùng giả dược trong 28 ngày liên tục. Sau đó họ xác định mức độ viêm ruột kết và thấy giảm đáng kể ở những người dùng gừng.

Bà Suzanna M. Zich nhận định: “Chúng ta cần áp dụng gừng trong nghiên cứu, thử nghiệm lâm sàng. Gừng chỉ tăng khả năng ngăn ngừa ung thư mà không độc hại, chắc chắn cải thiện sức khoẻ, mà chi phí không đáng kể”.

Người ta đã thấy rõ đặc tính tiềm năng chữa bệnh của gừng. Trong gừng có chứa zingibain, một loại chất có đặc tính kháng viêm mạnh. Khả năng làm giảm tình trạng viêm của gừng có thể giúp ngăn ngừa ung thư đại tràng. Chất này mang đến cho gừng tác dụng giảm viêm khớp, giảm đau cho người bệnh.

Cho đến nay Trung tâm Y học bổ sung thay thế Quốc gia Hoa Kỳ (NCCAM) đã kết luận, gừng có thể làm giảm bớt buồn nôn sau phẫu thuật và giảm gây nôn bởi hóa trị liệu, ốm nghén khi mang thai và người say tàu xe.

Nếu bị lạnh, khi bị dầm ngoài mưa bão, hay mùa đông, nên làm cho cơ thể nóng lên thì gừng là vị thuốc nâng nhiệt độ cơ thể an toàn nhất.

 

Theo Vietnamnet