Home Đại hội 8 WFUCA Họp báo công bố tổ chức Đại hội thế giới UNESCO tại Thành phố Hồ Chí Minh

Họp báo công bố tổ chức Đại hội thế giới UNESCO tại Thành phố Hồ Chí Minh

Email In PDF.

Từ ngày 18/8 đến 22/8/2011, Đại hội thế giới lần thứ 8 và kỷ niệm 30 năm thành lập liên hiệp UNESCO thế giới sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình (Hà Nội). Đây là lần đầu tiên UNESCO tổ chức đại hội thế giới tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Tổng thư ký UNESCO thế giới, Chủ tịch Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam, cho biết đại hội sẽ đón khoảng 300 đại biểu quốc tế là các lãnh đạo chủ chốt của phong trào UNESCO phi Chính phủ đến từ hơn 100 quốc gia thành viên và từ nhiều khu vực trên thế giới.

 Ngoài việc nhìn lại chặng đường phát triển của phong trào UNESCO phi Chính phủ trên thế giới, đại hội sẽ quan tâm đến các vấn đề về thanh niên và giáo dục phát triển bền vững. Ca sĩ Trần Nguyễn Uyên Linh được chọn làm đại sứ thiện chí cho liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam về các vấn đề thanh niên.

Bên cạnh chương trình nghị sự chính thức, nhiều sự kiện tiêu biểu sẽ diễn ra trong khuôn khổ đại hội như diễn đàn thông tin giới thiệu Dự án - Doanh nghiệp - Doanh nhân Việt Nam nhằm thúc đẩy một cách hiệu quả công tác kêu gọi đầu tư và hợp tác cùng phát triển thiên niên kỷ; một số triển lãm các thành tựu văn hóa, khoa học, giáo dục của Việt Nam; đại hội Nhạc quốc tế diễn ra vào tối 19/8 tại Thiên đường Bảo Sơn với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật và một số ca sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Đại hội là sự kiện quốc tế có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là dịp để Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước, con người. Với công tác tổ chức hoàn toàn mang tính chất xã hội hóa, đại hội là cơ hội hoạt động ngoại giao nhân dân góp phần nâng cao vị thế chính trị của Việt Nam trên trường quốc tế.