Home Đại hội 8 WFUCA Họp báo công bố tổ chức Đại hội 8 của Liên hiệp UNESCO Thế giới tại Hà Nội

Họp báo công bố tổ chức Đại hội 8 của Liên hiệp UNESCO Thế giới tại Hà Nội

Email In PDF.

Ngày 23 tháng 3 năm 2011, Liên hiệp các Hội UNESCO đã tổ chức họp báo tại Hà Nội để công bố việc tổ chức Đại hội toàn thế giới lần thứ 8 và lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp UNESCO Thế giới tại Việt Nam. Tới dự có phóng viên, đại diện của nhiều hãng thông tấn báo chí Việt Nam và nước ngoài.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam (VFUA), Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO Thế giới chủ trì cuộc họp báo. Tham gia tổ chức họp báo còn có Ông George Christophides, Chủ tịch Liên UNESCO Thế giới (WFUCA), Bà Katherine Muler Martin, Trưởng Văn phòng Đại diện UNESCO tại Hà Nội, Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Đại diện Uỷ Ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và Cô Trần Nguyễn Uyên Linh, Đại sứ Thiện chí của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam về các vấn đề Thanh niên.

Họp báo công bố tổ chức Đại hội thế giới lần thứ 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam ngày 23/03/2011 tại Hà Nội

Ông Nguyễn Xuân Thắng, với tư cách đại diện cho nước chủ nhà đã thông báo chính thức thời gian diễn ra Đại hội lần thứ 8 WFUCA từ ngày 18 đến 22 tháng 8 năm 2011 và địa điểm tổ chức Đại hội là Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Ngoài ra Ông Thắng cũng đã thông báo nội dung, ý nghĩa của sự kiện quốc tế quan trọng này cùng với các hoạt động dự kiến sẽ diễn ra đồng thời với Đại hội nhằm chào mừng Đại hội 8 WFUCA. Ông Thắng cũng thông báo, để hưởng ứng năm Quốc tế Thanh niên do Liên Hợp quốc phát động, Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã cử ca sĩ Trần Nguyễn Uyên Linh làm Đại sứ Thiện chí của Liên hiệp về các vấn đề Thanh Niên với nhiệm vụ góp phần chuyển tải các nội dung quan trọng về công tác thanh niên tới cộng đồng Việt Nam (Xem nội dung chi tiết trong Thông cáo báo chí của VFUA ngày 23/3/2011).

Ông George Christophides, Chủ tịch WFUCA đã phát biểu với báo chí về ý nghĩa của Đại hội lần này kết hợp với sự kiện kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp UNESCO Thế giới, đồng thời đánh giá cao việc Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đăng cai tổ chức Đại hội 8 WFUCA, coi đó là đóng to lớn, có ý nghĩa của Việt Nam đối với WFUCA và phong trào UNESCO phi chính phủ trên thế giới. Ông Christophides đã thay mặt Ban Chấp hành WFUCA bảy tỏ lời cảm ơn chân thành tới Chính phủ và các cơ quan hữu quan của Việt Nam đã ủng hộ và đảm bảo để Đại hội của WFUCA được tổ chức thành công tốt đẹp tại Việt Nam. Ngoài ra Ông Chủ tịch WFUCA cũng đã kêu gọi cộng đồng ở Việt Nam và quốc tế tích cực ủng hộ và đóng góp cho việc tổ chức thành công Đại hội lần thứ 8 và kỷ niệm 30 năm thành lập WFUCA.

Bà Katherine Muler đã bày tỏ sự ủng hộ tích cực của UNESCO đối với việc Đại hội 8 của WFUCA và kỷ niệm 30 năm thành lập WFUCA được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 8 năm nay, đồng thời đánh giá cao sứ mệnh và những đóng góp tích cực của phong trào UNESCO phi chính phủ tại Việt Nam và trên thế giới trong việc chuyển tải những tư tưởng, mục tiêu tiến bộ của UNESCO trong cộng đồng. Bà cũng nói lên tầm quan trọng và ý nghĩa của Năm Quốc tế Thanh niên và hoan nghênh sáng của của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam cử Đại sứ Thiện chí của mình để tham gia vào các hoạt động về chủ đề thanh niên theo nội dung của Năm Quốc tế Thanh niên.

Ông Nguyễn Mạnh Thắng đã bày tỏ sự ủng hộ cao của Bộ Ngoại giao, của UBQG UNESCO Việt Nam về việc Đại hội thế giới của WFUCA sẽ được tổ chức tại Việt Nam, đồng thời kêu gọi xã hội quan tâm và giúp đỡ để Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức thành công Đại hội WFUCA.

Ca sĩ Trần Nguyễn Uyên Linh đã bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đối với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đã tin cậy và giao phó cho Cô sứ mạng cao quý là Đại sứ Thiện chí về công tác Thanh niên. Ca sĩ Uyên Linh coi đây là một công việc lâu dài và đòi hỏi sự cống hiến nghiêm túc, hứa sẽ sát cánh cùng Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam trong việc chuyển tải các nội dung, tư tưởng tiến bộ của Liên Hợp quốc, của UNESCO đến tầng lớp thanh niên Việt Nam (Xem Thông điệp của Đại sứ Thiện chí Trần Nguyễn Uyên Linh).

Ảnh từ trái qua phải: Ông George Christophides - Chủ tịch WFUCA, Bà Katherine Muler Marin - Trưởng Văn phòng Đại diện UNESCO tại Hà Nội, Ca sĩ Trần Nguyễn Uyên Linh, Nhạc sỹ Quốc Trung, Ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam (VFUA)

Cuộc họp báo đã diễn ra trên tinh thần cởi mở. Nội dung họp báo được công luận rất quan tâm.

 

 

BAN THƯ KÝ

LIÊN HIỆP CÁC HỘI UNESCO VIỆT NAM