Home Hoạt động UNESCO Đại hội thế giới lần thứ 8 Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới sẽ diễn ra tại Hà Nội

Đại hội thế giới lần thứ 8 Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới sẽ diễn ra tại Hà Nội

Email In PDF.

Đại hội Thế giới lần thứ 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới sẽ diễn ra từ ngày 18 – 22/8/2011, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội. Tham dự Đại hội có gần 300 đại biểu quốc tế, là lãnh đạo chủ chốt của phong trào UNESCO phi Chính phủ đến từ hơn 100 quốc gia thành viên và từ các khu vực trên thế giới.

Họp báo công bố tổ chức Đại hội thế giới lần thứ 8 Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới

Thông tin trên đã được ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam kiêm Tổng thư ký Liên hiệp UNESCO thế giới cho biết tại buổi họp báo diễn ra ngày 23/3, tại Hà Nội do Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tổ chức. Tham dự buổi họp báo còn có ngài George Christophides, Chủ tịch Liên hiệp UNESCO thế giới; bà Katherine Muller Marin, Trưởng đại diện UNESCO tại Việt Nam.

Theo Ban Tổ chức, Đại hội lần này có một ý nghĩa đặc biệt, gắn với hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới (1981 – 2011), đồng thời là dịp để nhìn lại chặng đường phát triển của phong trào UNESCO phi Chính phủ trên thế giới, đứng đầu là Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới.

Đối với Việt Nam và Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, đây sẽ là một sự kiện quốc tế có ý nghĩa quan trọng, khá nổi bật diễn ra tại Việt Nam trong năm nay, là dịp để chúng ta giới thiệu với bạn bè quốc tế về đất nước và con người Việt Nam, nâng cao vị thế chính trị của Việt Nam trên trường quốc tế. Đó cũng là dịp để Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam thể hiện lòng hiếu khách, tinh thần trách nhiệm đối với phong trào quốc tế nhân dân. Công tác tổ chức Đại hội thế giới lần này hoàn toàn mang tính chất xã hội hóa, dựa trên sáng kiến và đóng góp tự nguyện của toàn thể hội viên Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, cùng với sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của cộng đồng.

Dự kiến, Đại hội sẽ đón khoảng 300 đại biểu quốc tế, là lãnh đạo chủ chốt của phong trào UNESCO phi Chính phủ đến từ hơn 100 quốc gia thành viên và từ các khu vực trên thế giới cùng lãnh đạo cấp cao đại diện cho Chính phủ Việt Nam. Tại Đại hội này, lần đầu tiên sẽ hội tụ nhiều nhà lãnh đạo lão thành từng đứng đầu tổ chức UNESCO liên chính phủ và phong trào UNESCO phi chính phủ thế giới.

Bên cạnh chương trình nghị sự chính thức của Đại hội, một số sự kiện quan trọng có nội dung liên quan sẽ diễn ra đồng thời tại Thủ đô Hà Nội. Đó là Diễn đàn đối thoại giữa các tập đoàn tài chính, các ngân hàng quốc tế và Việt Nam với các tổ chức, các doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trên các lĩnh vực, các dự án giáo dục, khoa học, văn hóa và truyền thông; Diễn đàn quốc tế về thanh niên do UNESCO, Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới và Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam phối hợp tổ chức để tổng kết Năm quốc tế về Thanh niên do Liên hợp quốc phát động và UNESCO chủ trì (8/2010-8/2011).

Tiếp đến là Cuộc thi viết dành cho thanh niên với chủ đề "Thế hệ trẻ Việt Nam với các vấn đề hội nhập” do Tạp chí Ngày Nay phát động vào giữa tháng 4/2011. Lễ trao giải thưởng sẽ diễn ra trong thời gian diễn ra Đại hội 8.

Cũng nhân dịp này còn diễn ra một số triển lãm các thành tựu văn hóa, khoa học và giáo dục của Việt Nam. Đại Nhạc hội Quốc tế chào mừng ngày Toàn quốc kháng chiến 19/8, chào mừng  Đại hội thế giới lần thứ 8 và kỷ niệm 30 năm thành lập Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới sẽ diễn ra vào tối 19/8/2011 tại Thiên đường Bảo Sơn, Hà Nội, với sự tham gia của một số đoàn nghệ thuật và một số ca sỹ nổi tiếng trong nước và quốc tế.

Các vấn đề về Thanh niên sẽ là một chủ đề được UNESCO và  Liên hiệp các Hội UNESCO thế giới dành nhiều quan tâm trong Đại hội thế giới lần này. Ca sỹ Trần Nguyễn Uyên Linh đã được chọn làm Đại sứ thiện chí của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam về các vấn đề Thanh niên./.

 

Nguồn: ĐCSVN