Home Giáo dục Tin tức Phụ huynh yêu cầu xếp hạng các trường học

Phụ huynh yêu cầu xếp hạng các trường học

Email In PDF.

Các bậc phụ huynh Anh sắp tới có thể tham gia vào quá trình thanh tra trường học thông qua một trang web mới do cơ quan giám sát giáo dục thành lập. Những ý kiến phản hồi tích cực hay tiêu cực từ phía phụ huynh khi được đề nghị trả lời 10 câu hỏi lựa chọn sẽ giúp Ofsted lựa chọn những ngôi trường cần phải thanh tra.

Trang web này (sẽ đi vào hoạt động trong tháng 9) được liên kết với trang web của các nhà trường và đăng tải một số đánh giá phản hồi thông qua tỷ lệ hài lòng của các bậc phụ huynh đối với mỗi trường riêng.

Theo hệ thống mới, các thanh tra sẽ tập trung nhiều hơn vào chất lượng các lớp học.

Vẫn chưa quyết định những chi tiết chính xác về nguyên tắc hoạt động của trang web, nhưng có vẻ như phụ huynh chỉ cần một địa chỉ thư điện tử là có thể gửi đi những ý kiến đánh giá của mình.

Đây là một phần trong chương trình đưa những trường hoạt động kém hiệu quả vào tầm kiểm soát gắt gao hơn, đồng thời đẩy nhanh tiến trình cải thiện tình hình trong những vấn đề yếu kém.

Trong khi đó, những trường có hoạt động hiệu quả sẽ không bị thanh tra. Chỉ trong trường hợp có vấn đề nghiêm trọng bị phản ánh thì cơ quan chức năng mới vào cuộc.

Những thay đổi nhằm hướng quá trình thanh tra vào chính sách giáo dục của chính phủ đã được đưa vào tài liệu tham vấn ban hành vào hôm thứ hai.

Theo báo cáo của thanh tra, hiện chỉ có 4% số trường trung học được xếp hạng “xuất sắc” cả về chất lượng dạy và học.

Theo hệ thống mới này, các thanh tra sẽ quan tâm nhiều hơn đến chất lượng trong các lớp học và khả năng đọc của học sinh, đồng thời bỏ bớt một số tiêu chí đánh giá trước đây họ vẫn sử dụng.

Đặc biệt, quá trình thanh tra sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Thành tích học sinh, chất lượng giảng dạy, phẩm chất lãnh đạo và quản lý, thái độ và sự an toàn của học sinh.

Trước kỳ nghỉ lễ Phục Sinh sẽ thử nghiệm thanh tra ở 10 trường, sau đó tháng 5 và tháng 6 sẽ mở rộng quy mô hơn. Khung quy định mới sẽ chính thức gửi đến các trường trong tháng 9 tới.

Bà Christine Gilbert- Trưởng ban thanh tra cho biết, việc xem xét những khiếu nại của phụ huynh rồi đưa ra quyết định thanh tra là “rất hiếm”, nhưng “nếu họ cung cấp những thông tin làm chúng tôi lo lắng, thì dù đã đưa ra những ý kiến đánh giá tốt trước đó, chúng tôi cũng sẽ đến thanh tra lại”.

Tuy nhiên, cũng có một số ý kiến trái chiều về sự việc này.

Tổng thư ký hội nhà giáo Nasuwt, Chris Keates, cho biết: “Việc yêu cầu các nhà trường tham gia vào một phòng chat và buôn chuyện trên internet thế này sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng giải trình và hoạt động của họ.

“Hệ thống này sẽ càng làm gia tăng gian lận và do đó không thể trở thành một cơ chế tin cậy và phù hợp để tiến hành các quá trình nghiêm túc như thanh tra”.

 

(Nguồn: Vietnamnet.vn)

 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...

 

 

Liên kết

TT UNESCO Thái cực Trường sinh
Thông tin về chương trình và hoạt động của Trung tâm UNESCO Thái cực Trường sinh
TT UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam
Thông tin hoạt động với tiêu chí bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc
 TT Thông tin UNESCO - UNET
Trung tâm tập hợp và đoàn kết rộng rãi các nhà khoa học, những người hoạt
động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, văn hóa và các thành
phần xã hội nói chung