Home Đời sống Con người Thế giới chào đón năm 2011

Thế giới chào đón năm 2011

Email In PDF.

Không phải năm mới ở đâu cũng phảng phất hương vị cây thông và tuyết trắng. Năm mới ở mỗi quốc gia khác nhau và vào những thời điểm khác nhau có những cách chào đón năm mới theo các riêng. Có bao nhiêu dân tộc là có bấy nhiêu phong tục đón năm mới, từ ngắm pháo hoa đến thưởng thức các món ăn đặc biệt. Nhưng có lẽ tất cả các quốc gia trên thế giới câu đầu tiên mà mọi người đều nói khi gặp nhau vào ngày đầu tiên của năm mới, đó là “Chúc mừng năm mới”! Bạn hãy cùng Ngày Nay du lịch đến một số quốc gia trên thế giới để xem họ đón năm mới 2011 như thế nào!

Những nước ở nam Thái Bình Dưỡng đã trở thành những nước đầu tiên đón chào năm 2011, trong khi phần còn lại của thế giới vẫn đang náo nức chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Quốc đảo nhỏ bé Kiribati trở thành nơi đầu tiên đón chào năm 2011 vào 10h GMT ngày thứ bảy (31/12). Cộng đồng sùng đạo với khoảng 6.000 dân này đã đón chào sự kiện bằng những buổi lễ nhà thờ.

Naltew Zealand, vào 11h GMT, và chỉ 2 giờ sau là Australia đã khai màn cho lễ đón giao thừa với những màn trình diễn pháo hoa tuyệt đẹp.

Khi đồng hồ chỉ đúng nửa đêm tại Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, pháo hoa đã được bắn lên từ trên đỉnh tòa tháp Sky cao 328m, tòa nhà cao thứ 15 của thế giới. Hàng chục ngàn người đã quy tụ quanh Vịnh Auckland để chiêm ngưỡng màn pháo hoa tuyệt đẹp có thể thấy ở khắp mọi nơi trong thành phố này.

Tại Sydney, Australia, người dân đón năm mới với màn trình diễn pháo hoa được coi là lớn nhất và hiện đại nhất thế giới. Khoảng 1,5 triệu người đã mang chăn màn, lều bạt cắm trại dọc Vịnh Sydney từ trước đó hơn 12 tiếng để được chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa "ngốn" mất 7 tấn pháo.

Trong khi đó, năm nay là năm đầu tiên Thủ đô Hà Nội, Việt Nam chính thức tổ chức lễ đón năm mới. Tại quảng trường Cách mạng tháng 8 chiếc đồng hồ đếm ngược năm mới được dựng lên để người dân Thủ đô cùng bạn bè quốc tế dự lễ đếm ngược năm mới. Trong những năm trước, chủ yếu tập trung vào Tết âm lịch truyền thống. 

 Còn ở Hồng Kông, hàng trăm ngàn người đã tập trung dọc Vịnh Victoria để xem pháo hoa được bắn từ nóc các tòa nhà nổi bật nhất thành phố.

Tại đền Zozoji, trung tâm Tokyo, Nhật, chật cứng người tới tham dự lễ đếm ngược năm mới. Hàng ngàn hàng vạn quả bóng bạc mang ước nguyện của người dân đã được thả lên.

Trong khi đó, ở Đài Bắc, thủ phủ Đài Loan, pháo hoa hình rồng uốn lượn đã vút bay lên từ tòa nhà cao nhất hòn đảo này trong một buổi trình diễn ngoạn mục, hoành tráng nhất từ trước tới nay. Màn trình diễn có chi phí lên tới 2 triệu USD.

Tại London, người dân đã tụ tập bên bờ sông Thames để chiêm ngưỡng pháo hoa. Một số được bắn lên từ vòng đu quay khổng lồ London Eye, hiện đang kỷ niệm sinh nhật lần thứ 10.

Còn ở Tây Ban Nha, dân chúng quy tụ về quảng trường Puerta del Sol ở Madrid để tham gia vào lễ ăn nho “Las Uvas” truyền thống. Theo truyền thống mỗi người sẽ ăn 12 quả nho khi mỗi tiếng chuông vang lên báo hiệu thời khắc giao thừa.

K

 

hi năm mới đến, Estonia trở thành nước thứ 17 gia nhập đồng tiền chung châu Âu euro, với Thủ tướng Andrus Ansip đánh dấu sự kiện bằng vẽ hình những đồng euro.

Và tại Hy Lạp, nước bị ảnh hưởng nặng nề bởi cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2010, nhiều người đã dành ngày thứ năm tuần cuối cùng của năm để xếp hàng trả thuế đường đúng hạn hoặc làm thủ tục để miễn thuế.

Tại châu Mỹ, khoảng 2 triệu người đã đổ về bãi biển Rio de Janeiro Copacabana để ngắm pháo hoa và tham dự nhạc hội, trong khi biểu tượng của Olympic 2016 được hé lộ. 

Còn tại Mỹ ước tính khoảng 1 triệu người đã tham gia tiễn biệt năm cũ, chào đón năm mới ở Quảng trường Thời Đại, New York với màn thả quả cầu truyền thống. Với sự trợ giúp của Thị trưởng Michael Bloomberg, quả cầu pha lê lấp lánh được thả vào 11h59 trong sự hò reo, hân hoan của công chúng. Hàng tấn hoa giấy cũng được thả, với điều ước của mỗi người được viết bằng 25 thứ tiếng, một truyền thống có từ 3 năm trước./.

alt