Home Giáo dục Kỹ năng Phương pháp Mathnasium giúp trẻ yêu thích môn toán

Phương pháp Mathnasium giúp trẻ yêu thích môn toán

Email In PDF.

Phương pháp dạy toán Mathnasium với 5 kỹ thuật giảng dạy bổ sung nhau, giúp trẻ em tiếp thu kiến thức toán hiệu quả, không cảm thấy áp lực và nhàm chán.

Phương pháp dạy này được nghiên cứu và phát triển bởi ông Larry Martinek - giáo sư toán học xuất sắc của bang California, Mỹ. Trong trung hạn, Mathnasium giúp học sinh phát triển tư duy, nâng cao chỉ số thông minh, đồng thời xây dựng lòng tin vào chính bản thân mình. Mục tiêu lâu dài và cao nhất của nó là giúp từng cá nhân trở thành người tự tin, năng động và thành công trong cuộc sống.

Trong 5 kỹ thuật giảng dạy, kỹ thuật tư duy giúp các em tập thói quen suy nghĩ, từ đó xây dựng sự nhạy bén và tự tin với các con số. Kỹ thuật diễn đạt bằng ngôn từ làm học sinh tập thói quen và kỹ năng diễn giải bằng lời những ý tưởng, suy luận của mình. Ngoài ra, kỹ thuật quan sát hình ảnh trực quan, sử dụng giáo cụ, thực hành toán viết cung cấp nguồn giáo trình và bài tập phong phú, đa dạng để trẻ có thể thực hành và phát triển kiến thức, tư duy và kỹ năng giải toán.

Giáo trình Mathnasium gồm 3 loại. Loại thứ nhất là các bài tập PK, là bài tập “theo đơn”. Đây là hệ thống các bài tập chuyên đề được phân cho từng học sinh dựa trên kết quả kiểm tra đầu kỳ của học sinh đó. Loại bài tập này giúp hoàn thiện những mặt còn hạn chế, và phát triển các mặt mạnh của từng em. Từ đó, phương pháp xây dựng nền tảng toán vững chắc cho trẻ. Loại thứ hai là bài tập Work Out Book - rèn luyện tư duy số. Đây là loại được thiết kế tổng hợp, với những khái niệm mở rộng, giúp học sinh phát triển “tư duy số”, từ đó phát triển trí tuệ tốt nhất. Loại thứ ba là Focus-on, chuyên sâu về những chủ đề nhất định hoặc củng cố các lỗ hổng và điểm còn hạn chế, nâng cao kiến thức theo chủ đề.

Quy trình đào tạo của phương pháp gồm 3 bước. Đầu tiên là bước kiểm tra đầu kỳ. Học sinh sẽ được kiểm tra viết và vấn đáp để xác định kiến thức, trình độ, những điểm mạnh và điểm cần phải củng cố, phát triển thêm. Dựa vào kết quả này, kế hoạch học tập sẽ được thiết kế cho từng em. Đây còn được gọi là phương pháp học toán hướng cá nhân. Bước 2, thực hành dạy và học theo kế hoạch học tập. Trong một buổi học, mỗi giáo viên sẽ giảng dạy và kèm cặp 4-5 học sinh theo phương pháp dạy từ học sinh này đến học sinh khác. Bên cạnh đó, thầy, cô vẫn quan sát, hỗ trợ học sinh khi các em làm bài tập độc lập. Phương pháp đảm bảo tính độc lập trong học tập và sự giảng dạy kèm cặp của giáo viên đối với từng em. Bước tiếp theo là đánh giá sự tiến bộ của học sinh. Cứ sau 3 tháng, các em sẽ được kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ. Từ đó giáo viên đưa ra một kế hoạch học tập mới cao hơn. Quy trình này được lặp đi lặp lại trong suốt quá trình trẻ học với Mathnasium và từng bước xây dựng và nâng cao tư duy số và kiến thức toán của từng em.

Hiện phương pháp này được áp dụng tại gần 400 trung tâm dạy toán Mathnasium ở Mỹ và các quốc gia khác trên thế giới. Hai trung tâm Mathnasium đầu tiên tại Việt Nam ở số 3 Ngô Thời Nhiệm, quận 3 và 26/41-43-45 Nguyễn Minh Hoàng, Tân Bình, TP HCM sẽ khai giảng các lớp dạy toán theo phương pháp Mathnasium đầu tiên vào tháng 2 (dành cho học sinh từ 4 đến 10 tuổi).

Đăng ký ghi danh cho học sinh hay tìm hiểu về phương pháp Mathnasium, phụ huynh liên lạc số điện thoại 08-39301038 (quận 3), 08-38112988 (quận Tân Bình), hay email về địa chỉ: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

 

(Nguồn: Công ty Phát triển Giáo dục Mỹ)

 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...

 

 

Liên kết

TT UNESCO Thái cực Trường sinh
Thông tin về chương trình và hoạt động của Trung tâm UNESCO Thái cực Trường sinh
TT UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam
Thông tin hoạt động với tiêu chí bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc
 TT Thông tin UNESCO - UNET
Trung tâm tập hợp và đoàn kết rộng rãi các nhà khoa học, những người hoạt
động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, văn hóa và các thành
phần xã hội nói chung