Home Thông tin khác Báo cáo của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tại Hội nghị Uỷ Ban Quốc gia Thập kỷ Giáo dục vì Phát triển Bền vững

Báo cáo của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tại Hội nghị Uỷ Ban Quốc gia Thập kỷ Giáo dục vì Phát triển Bền vững

Email In PDF.

Ngày 7-9-2010, tại Hà Nội, Uỷ Ban Quốc gia Thập kỷ GD PTBV của Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động giai đoạn 2009-2010.

Hội nghị đã nghe Bản tổng kết của BTK Uỷ Ban Quốc gia và 6 báo cáo chuyên đề, trong đó có báo cáo của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam. Đáng chú ý là báo cáo của chuyên gia của VP đại diện UNESCO tại Hà Nội về dự án GD PTBV tại Việt Nam, báo cáo của VVOB của Bỉ về GD PTBV tại các trường cao đẳng sư phạm tại Việt Nam và báo cáo “Thanh niên và PTBV” của Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trương.

Báo cáo của Liên hiệp do Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp trình bày, đã giới thiệu các hoạt động mà Liên hiệp đang triển khai nhằm hưởng ứng Thập kỷ GD PTBV, trong đó nêu vai trò của quần chúng và trách nhiệm của các tổ chức nhân dân đối với lĩnh vực GD PTBV. Báo cáo của Liên hiệp là một minh hoạ sinh động về sự tham gia đóng góp mang tính tự nguyện nhưng hiệu quả của trí thức và nhân dân đối với các vấn đề lớn của quốc gia.

Tại hội nghị Liên hiệp và VP đại diện UNESCO tại Hà Nội đã có sự trao đổi nhằm tiến tới một số hoạt động phối hợp nhằm xuất bản cuốn cẩm nang thường thức về PTBV phục vụ cho các đối tượng học sinh, thanh niên và các hội viên của Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.