Home Hoạt động Liên hiệp Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam sẵn sàng tổ chức Đại hội lần thứ 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới và triển khai các công tác của WFUCA

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam sẵn sàng tổ chức Đại hội lần thứ 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới và triển khai các công tác của WFUCA

Email In PDF.

Như đã đưa tin, Hội nghị lần thứ 29 của BCH WFUCA họp tại Bắc Kinh trong tháng 8-2010 đã quyết định dành cho Việt Nam quyền được tổ chức Đại hội 8 của Liên hiệp các Hội UNESCO Thế giới (WFUCA) dự kiến vào tháng 8-2011 tại Thủ đô Hà Nội song song với các hoạt động  kỷ niệm 30 năm thành lập WFUCA, đồng thời cử Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam (VFUA) làm Tổng Thư ký của WFUCA.

Ngày 30-8-2010 Chủ tịch WFUCA cũng đã có thư gửi Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm thông báo việc này. Chủ tịch WFUCA đã đánh giá cao sự đóng góp của VFUA đối với WFUCA và phong trào UNESCO phi chính phủ, đồng thời kêu gọi Chính phủ Việt Nam tiếp tục ủng hộ và giúp đỡ để các sự kiến lớn của WFUCA tổ chức tại Việt Nam vào năm sau thành công tốt đẹp.

Ngay sau khi có quyết định của Hội nghị BCH WFUCA, VFUA đã khẩn trương báo cáo với Bộ Ngoại giao, Uỷ Ban Quốc gia UNESCO Việt Nam và các cơ quan chức năng của Việt Nam về kế hoạch triển khai các hoạt động nói trên. BCH VFUA cũng đã tiến hành lập kế hoạch cụ thể cho công tác vận động tài trợ cho ĐH 8 WFUCA, đồng thời bắt đầu triển khai các công việc giúp TTK WFUCA thực hiện nhiệm vụ mới của mình với tư cách là TTK WFUCA. Ngoài ra Liên hiệp đã tiến hành hội nghị các đơn vị thành viên để phân công các đơn vị tham gia vào công tác chuẩn bị. Các đơn vị thành viên và hội viên của Liên hiệp đã tỏ ra rất phấn khởi và tự hào được tham gia vào hoạt động lớn này của WFUCA. Trong tháng 9 Chủ tịch Liên hiệp cũng đã có cuộc tiếp xúc với Bà Muller Katherine, Trưởng VP đại diện UNESCO tại Hà Nội để thông báo tình hình và tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ từ phía UNESCO cho việc tổ chức Đại hội 8 WFUCA.