Home Thông tin khác Ông Nguyễn Xuân Thắng - Tân Tổng thư kí Liên hiệp các câu lạc bộ, trung tâm và các hội UNESCO Thế giới

Ông Nguyễn Xuân Thắng - Tân Tổng thư kí Liên hiệp các câu lạc bộ, trung tâm và các hội UNESCO Thế giới

Email In PDF.

Ngày 15/8 vừa qua, tại Bắc Kinh Ban chấp hành Liên hiệp các Câu lạc bộ, trung tâm và Hội UNESCO thế giới (WFUCA) đã biểu quyết bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Thắng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam giữ chức vụ Tổng thư kí WFUCA. Ông Nguyễn Xuân Thắng là nhà ngoại giao với gần 30 năm hoạt động trong lĩnh vực UNESCO. Ông cũng từng đảm nhiệm chức vụ Tổng thư kí Uỷ ban Quốc gia UNESCO Việt Nam từ năm 1991 đến 1993.

Tổng thư kí WFUCA là một chức danh quan trọng có nhiệm kì 04 năm, theo điều lệ của WFUCA, Tổng thư ký sẽ tham gia vào các cuộc họp giữa Ban chấp hành và Ban thường vụ của WFUCA. Tổng thư kí có trách nhiệm điều hành và kiểm soát những vấn đề về hành chính và tài chính của cơ quan thư ký, lập và báo cáo thường niên về những hoạt động được tổ chức bởi Liên hiệp các Câu lạc bộ, Trung tâm và Hội UNESCO thế giới cho Ban thường vụ, hỗ trợ các thành viên Ban thường vụ trong việc điều phối và thực hiện các chương trình và mục tiêu.

Đây thực sự là vinh dự và cũng là thách thức không nhỏ đối với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam.