Home Kinh doanh Audi Việt Nam – “Mang đến dịch vụ tốt nhất từ khi bắt đầu”

Audi Việt Nam – “Mang đến dịch vụ tốt nhất từ khi bắt đầu”

Email In PDF.

Thị trường xe hạng sang trên thế giới đang có khuynh hướng bị chinh phục bởi các thương hiệu Đức. Từ 2009, Audi đã vươn lên dẫn đầu thị trường Châu Âu về số lượng đăng ký xe mới trên phân khúc xe hạng sang. Tại Việt Nam, cuộc khảo sát gần đây nhất của VnExpress cũng cho thấy Audi là thương hiệu được săn lùng nhiều nhất, nằm trong Top 3 hãng xe nhập khẩu có doanh số cao cùng Mercedes- Benz và BMW.

Nhu cầu và kỳ vọng của thị trường với dòng xe hạng sang

Nếu tính đến mức giá cao (do thuế nhập khẩu và thuế tiêu thụ), thì bất cứ dòng xe nào lưu hành trên thị trường Việt Nam cũng đều được xem là sang trọng. Từ 2007 đến 2009, thị trường xe hơi tại Việt Nam (dòng Sedan, SUV, MPV) đã tăng gấp đôi, vượt quá số lượng 100.000 chiếc bao gồm cả lắp ráp trong nước (CKD) và nhập khẩu nguyên chiếc (CBU). Trong đó, nếu không kể đến số CBU đã qua sử dụng, lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc chiếm khoảng 30% trên tổng số. Số lượng xe thuộc dòng hạng sang (lắp ráp trong nước và nhập khẩu) đạt dưới 4% số xe hơi trên thị trường.

 

Ngài Laurent Genet, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam

Khi Việt Nam gia nhập WTO, thị trường xe hơi hạng sang đã có những bước thay đổi mạnh mẽ, các doanh nghiệp dần chuyển từ nhập khẩu không chính thức sang nhâp khẩu chính thức. Audi bắt đầu thâm nhập vào thị trường Việt Nam vào tháng 10 năm 2008. Sang tới năm 2009, BMW quyết định ngừng việc lắp ráp với VMC và lựa chọn Công ty cổ phần Ô tô Âu Châu (Euro Auto) trở thành đại lý bán xe nhập khẩu của mình. Đồng thời, Porsche cũng chính thức ra mắt tại thị trường Việt với dòng xe thể thao Prestige.

“Chúng tôi cảm thấy việc mở rộng thị trường xe hạng sang tại Việt Nam sẽ còn tiếp tục. Kinh nghiệm của khách hàng ngày một cao,  thì sự kỳ vọng của họ lại càng lớn. Họ cũng nhận ra rằng một chiếc xe hạng sang mà không có bảo hành hay dịch vụ sau bán hàng sẽ phải đối mặt với rất nhiều vấn đề.” Ngài Laurent Genet, Tổng Giám đốc Audi Việt Nam, chia sẻ“Tất cả các khách hàng cao cấp của Châu Á đều thích các xe nhập khẩu hơn vì chúng đa dạngvềmẫu mã, màu sắc và trang thiết bị tùy chọn, cũng như phụ tùng là hàng chính hãng.”

Dịch vụ tốt nhất từ khi bắt đầu

Tháng 10/2008, Audi đã khai trương showroom, xưởng sửa chữa, phụ tùng nằm tại trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Sau đó vào tháng 10/2009, showroom Hà Nội tại khu Mỹ Đình (Cầu Giấy) cũng chính thức đi vào hoạt động. Trong khi các đối thủ cạnh tranh luôn bắt đầu với rất nhiều loại sản phẩm và động cơ khác nhau, thì Audi cho ra mắt với hai mẫu xe được trang bị cùng loại động cơ V8,4.2FSI. Ngoài ra Audi còn chú trọng nhiều hơn đến dịch vụ sau bán hàng, khả năng cung cấp dụng cụ và phụ tùng thay thế, nhằm tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng, đặc biệt với số lượng lớn khách hàng sử dụng xe Q7 được nhập khẩu từ trước khi Audi bắt đầu có mặt tại Việt Nam. Ngài Laurent Genet nhấn mạnh chiến lược của hãng chính là mang đến dịch vụ tốt nhất từ khi mới bắt đầu. Các xưởng sửa chữa của Audi đều sở hữu trang thiết bị hiện đại và kết nối trực tiếp với Audi AG để cập nhật các thông tin mới nhất về kỹ thuật cũng như nâng cấp hệ thống phần mềm. Mục tiêu của Audi là giữ cho hiệu suất động cơ luôn cao với triết lý kinh doanh “Tiên phong trong công nghệ” (Vorsprung durch Technik). Bên cạnh đó, Audi còn tổ chức các buổi gặp mặt đặc biệt thường niên giữa những kỹ thuật viên – các chuyên gia đến từ Audi AG – với các khách hàng của hãng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó,Audi còn có thẻ hội viên được bán ra với một khoản phí nhất định dành cho mọi khách hàng của mình nhằm kiểm soát số lượng xe Audi trước khi có nhà cung cấp chính thức tại Việt Nam và đảm bảo dịch vụ tốt nhất ngay cả khi chi tiết kỹ thuật và các phụ tùng khác với hàng chính hãng.

Năm 2010, nhân dịp Audi kỷ niệm 30 năm Quattro (Audi được cấp bằng sáng chế với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian), khách hàng sẽ nhận được gói chăm sóc xe Audi chính hãng miễn phí khi họ đem xe đến xưởng dịch vụ của Audi.

Định hướng phát triển và cam kết với cộng đồng

Thị trường xe hơi hạng sang đang có dấu hiệu tăng trưởng tích cực trên thị trường Châu Á. Mặc dù năm 2009 là năm khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới, Audi vẫn là một trong số ít doanh nghiệp đạt được lợi nhuậnvà tăng trưởng vững mạnh, bán được 950.000 xe so với mục tiêu 925.000 xetheo kế hoạch đề ra.

 

alt

Doanh số bán hàng trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm 2010của Audităng 19% so với cùng kỳ năm 2009, đạt ngưỡng 554.950 chiếc. Nếu không tính đến thị trường Trung Quốc, lượng xe Audi bán ra nửa đầu năm 2010 là 135.300 xe, tăng 57% so với năm 2009. Riêng ở Việt Nam, lượng tiêu thụ của Audi cũng đã tăng trưởng gấp 3 lần. Các sản phẩm mới như A6, A4 và Q5 đã đóng góp tích cực cho kết quả doanh số này.Mục tiêu của Audi là vượt qua ngưỡng 1 triệu xe bán ra trong năm 2010 và tiếp đó là 1,5 triệu xe trong năm 2015 trên toàn thế giới.

Audi thể hiện tinh thần trách nhiệm với xã hội thông qua những hành động thiết thực ở nhiều cấp độ vì một tương lai bền vững hơn. Sự ra đời của Hiệp hội Môi trường Audi chính là một bằng chứng thể hiện cam kết của Audi đối với vấn đề bảo vệ môi trường và bảo tồn các nguồn tài nguyên./.

1. Audi Việt Nam

Công ty Á Châu: nhà nhập khẩu chính thức của Audi, là một công ty con 100% vốn của OEL, liên doanh giữa Tập đoàn CFAO và Tập đoàn Openasia với tỷ lệ vốn đầu tư 51:49. Công ty Á Châu ra mắt các sản phẩm xe Audi từ tháng 10/2008. Các mẫu xe Audi được nhập khẩu chính thức tại Việt Nam bao gồm: A4, A6, Q5, Q7 và Q8.

Công ty Cổ phần Liên Á Quốc tế: là đại lý phân phối chính thức của Audi được chỉ định bởi Công ty Á Châu, với 2 chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, đảm nhận các công việc bán hàng, chăm sóc dịch vụ và cung ứng phụ tùng.

Trang web chính thức: www.audi.vn

2. Audi AG: là một nhà sản xuất xe hơi hạng sang có trụ sở tại Đức. Tập đoàn có mạng lưới hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Hiện Audi có khoảng 58.000 nhân viên toàn cầu, trong đó 45.500 nhân viên đang làm việc ở Đức. Doanh thu năm 2009 được công bố là 29,8 triệu euro. Từ 2010 đến 2012, Tập đoàn dự kiến đầu tư khoảng 5,5 triệu Euro dành cho công nghệ để tiếp tục khẳng định slogan “Tiên phong trong công nghệ” của Tập đoàn. Đến 2015, Audi dự định sẽ  tăng số mẫu xe của mình lên con số 42.

Đào Phương Thuý

alt

 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...

Liên kết

TT UNESCO Thái cực Trường sinh
Thông tin về chương trình và hoạt động của Trung tâm UNESCO Thái cực Trường sinh
TT UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam
Thông tin hoạt động với tiêu chí bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc
 TT Thông tin UNESCO - UNET
Trung tâm tập hợp và đoàn kết rộng rãi các nhà khoa học, những người hoạt
động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, văn hóa và các thành
phần xã hội nói chung