Home Thông tin & Truyền thông Tin tức - Sự kiện Việt Nam đủ điều kiện tổ chức Đại hội WFUCA

Việt Nam đủ điều kiện tổ chức Đại hội WFUCA

Email In PDF.

Việt Nam hội đủ điều kiện về cơ sở vật chất, năng lực tổ chức để trở thành nước chủ nhà Đại hội lần thứ 8 Liên hiệp các Câu lạc bộ, Trung tâm và Hội UNESCO thế giới (WFUCA) trong năm 2011.

 

ct_wfuca

Trong buổi đến chào xã giao Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm sáng 17/6, Chủ tịch WFUCA đồng thời là Nghị sĩ Quốc hội CH Síp, ông Goerge Christophides đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ 11-18/6) để trực tiếp thị sát và làm việc với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam về công tác chuẩn bị đăng cai Đại hội WFUCA, đã đánh giá Việt Nam hội đủ điều kiện tổ chức Đại hội này.

WFUCA và Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam đang tiến hành chương trình phối hợp triển khai chính sách quốc gia về văn hóa, khoa học và giáo dục cũng như đào tạo nâng cao năng lực triển khai những chính sách này.

Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam, một tổ chức phi chính phủ với hơn 7.000 hội viên, là cầu nối của Ủy ban Quốc gia UNESCO Việt Nam trong việc chuyển tải những ý tưởng của UNESCO tới đông đảo quần chúng nhân dân.

Bày tỏ sự trân trọng quá khứ đấu tranh hào hùng và những thành quả phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam, ông Goerge Christophides mong muốn quan hệ giữa WFUCA và Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam tiếp tục phát triển.

Hoan nghênh chuyến thăm Việt Nam của ông Goerge Christophides, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm tin tưởng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường quan hệ giữa WFUCA và Việt Nam.

Theo Phó Thủ tướng, Đại hội WFUCA lần thứ 8 nếu tổ chức tại Việt Nam thì đây sẽ là cơ hội để các đại biểu quốc tế chứng kiến đất nước Việt Nam đang hội nhập ngày càng mạnh mẽ cũng như thấy được vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam, đặc biệt là những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể đã được UNESCO công nhận.

Phó Thủ tướng khẳng định các cơ quan hữu quan của Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với Liên hiệp các Hội UNESCO Việt Nam để tổ chức thành công Đại hội này.

Trên cương vị Nghị sĩ Quốc hội CH Síp, ông Goerge Christophides cũng đã tiếp xúc với các cơ quan của Việt Nam để trao đổi và góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ song phương.

Thời gian qua, quan hệ song phương Việt Nam - CH Síp đã đạt được một số kết quả nhất định trong lĩnh vực thương mại và lao động. Năm 2009, xuất khẩu của Việt Nam sang CH Síp đạt 11 triệu USD, chủ yếu là hàng thủy sản, gỗ, giày dép, hạt điều và nhập khẩu từ Síp các sản phẩm tân dược, nông sản, trang thiết bị… Hiện Việt Nam có trên 9.000 lao động làm việc tại CH Síp.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh, quan hệ hai bên được xây dựng trên nền tảng đoàn kết, hữu nghị và hợp tác tốt đẹp. Việt Nam mong muốn phát triển quan hệ nhiều mặt với CH Síp

 

(Theo Chinhphu.vn)

 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...

 

 

Liên kết

TT UNESCO Thái cực Trường sinh
Thông tin về chương trình và hoạt động của Trung tâm UNESCO Thái cực Trường sinh
TT UNESCO Nghiên cứu và Bảo tồn cổ vật Việt Nam
Thông tin hoạt động với tiêu chí bảo tồn và phát huy di sản văn hoá dân tộc
 TT Thông tin UNESCO - UNET
Trung tâm tập hợp và đoàn kết rộng rãi các nhà khoa học, những người hoạt
động trong lĩnh vực công nghệ thông tin, giáo dục, văn hóa và các thành
phần xã hội nói chung