Home Di sản Tin tức - Sự kiện UNESCO đánh giá cao hồ sơ Hoàng thành Thăng Long

UNESCO đánh giá cao hồ sơ Hoàng thành Thăng Long

Email In PDF.

thanh_co_2Ngày 20/11/2008, Hà Nội đã nhận được phản hồi tốt lành của UNESCO về Hồ sơ đăng ký di sản văn hóa thế giới cho Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long.

24/11, Hội thảo quốc tế "Nhận diện giá trị khu di tích Hoàng Thành Thăng Long sau 5 năm nghiên cứu so sánh (2004 - 2008)" chính thức khai mạcthanh_co_1 nhằm khẳng định những giá trị có một không hai của di sản này và công bố những phát hiện mới sau hơn 5 năm nghiên cứu của các nhà khoa học trong và ngoài nước.

Bản thân cuộc hội thảo quốc tế này đã là một sự kiện quan trọng và rất đáng mừng, nhưngImage niềm vui còn được nhân đôi khi TS Nguyễn Văn Sơn - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Khu di tích Cổ Loa - Thành cổ Hà Nội thông báo:  "Hồ sơ đăng ký Khu trung tâm Hoàng thành Thăng Long (HTTL) là Di sản văn hóa thế giới đã được UNESCO đánh giá rất cao về cấu trúc hồ sơ cũng như chất lượng tổng thể. Những góp ý của UNESCO đều là về những nội dung cụ thể cần làm rõ hơn, bổ sung sâu hơn, đặc biệt là những nội dung của phần phụ lục, để cung cấp những thông tin cụ thể, sâu sắc hơn nhằm làm rõ giá trị toàn cầu của khu di tích trung tâm HTTL".

Hội thảo lần này, cũng như hội thảo Việt Nam học (từ 4 - 7/12/2008) có một phiên họp riêng về HTTL sẽ là những cơ hội tuyệt vời để nhóm làm hồ sơ tiếp thu được rất nhiều ý kiến quý báu, nhìn nhận sâu hơn về giá trị khu Di tích trung tâm HTTL, từ đó sẽ bổ sung cho hồ sơ hoàn thiện hơn.

Nhóm chuyên gia đã tham gia viết hồ sơ trước đây sẽ chỉnh lại hồ sơ trong giai đoạn này. Hồ sơ hoàn thiện sẽ phải gửi lại cho UNESCO trước 1/2/2009, và đây là cơ hội chỉnh sửa cuối cùng.

 

(Theo vietnamnet.vn)