Home UNESCO Thành viên Đoàn chương trình Chương trình Nghiên cứu Ứng dụng Văn hóa Phương Đông

Chương trình Nghiên cứu Ứng dụng Văn hóa Phương Đông

Email In PDF.

Địa chỉ: Số 3 Ngõ 487 - Tổ 54 Đông Kim Ngưu - Vĩnh Tuy - Hai Bà Trưng - Hà nội
Điện thoại: 04-38621813

Ban giám đốc:

Ông Nguyễn Minh Thông

Nội dung hoạt động:

  • Trực tiếp nghiên cứu, tìm tòi, tổng hợp các kiến thức văn hoá Phương đông có thể ứng dụng vào đời sống, phù hợp với sự phát triển của đất nước theo chủ trương của Đảng và Nhà nước: "dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng dân chủ văn minh" cụ thể là: Môi trường học, kinh tế học, kiến trúc xây dựng, y học phương đông, hán nôm, khảo cổ học, quân sự học, lịch sử văn hoá Việt nam và các ngành khoa học khác.
  • Tổ chức và giảng dạy những phần kiến thức văn hoá Phương đông có thể ứng dụng vào các ngành khoa học kỹ thuật, vào cuộc sống xã hội trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước về mọi mặt.
  • Hàng tháng có một buổi  hội  thảo trao đổi văn hoá phương đông do Chương trình mời những người có khả năng nghiên cứu sâu hoặc các cử nhân đại học, giáo sư, tiến sĩ trong mọi ngành nghề khoa học.
  • Chương trình sẽ trực tiếp thẩm tra mời những dịch giả có khả năng dịch và giảng dạy tốt, sau đó sẽ trình lên Hiệp hội để Hiệp hội trực tiếp ra quyết định mời giảng những môn dịch học ứng dụng của văn hoá Phương đông.
  • Chương trình sẽ trực tiếp xem xét thu nhập các đề tài khoa học kỹ thuật trong mọi lĩnh vực xã hội  cho Hiệp hội để Hiệp hội  lựa chọn xuất bản, trao giải thưởng nếu đề tài đó thực sự có giá trị cho đất nước.