Home UNESCO Thành viên Câu lạc bộ UNESCO Câu lạc bộ UNESCO Leonardo Da Vinci

Câu lạc bộ UNESCO Leonardo Da Vinci

Email In PDF.

Tên tiếng Anh: UNESCO Leonardo Da Vinci Club
Tên viết tắt:   ULC
Địa điểm: Phòng 2003 Khu A Toà nhà M3M4, 91 Nguyễn Chí Thanh, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 62750881 / 22117586 
Website: www.ulcvietnam.com  

Chủ nhiệm:

Phạm Thanh Tùng

Chức năng:

Tập hợp rộng rãi sự đóng góp tự nguyện về sức người, về trí tuệ, kinh nghiệm và vật lực của mọi tầng lớp cho các hoạt động sáng tạo tri thức mới về văn hoá, giáo dục, khoa học và công nghệ của giới trẻ Việt Nam theo hình mẫu Leonardo Da Vinci. Thông qua đó đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển con người mới, tăng cường đoàn kết cộng đồng, mở rộng giao lưu và hợp tác quốc tế, nâng cao dân trí và chất lượng cuộc sống của nhân dân.

Nhiệm vụ:

  • Phổ biến, thông tin và xuất bản giúp các hội viên và mọi người quan tâm tìm hiểu về các phát minh, ý tưởng sáng tạo của Leonardo Da Vinci; dùng phương pháp liên tưởng để đưa ra các giải pháp giải quyết các vấn đề thực tại.
  • Giới thiệu các phát minh, sáng chế và ý tưởng sáng tạo của Việt Nam và thế giới. Thông qua đó khơi dậy ý thức, lòng say mê sáng tạo của thanh niên Việt Nam. Đặc biệt quan tâm hỗ trợ, phát triển các ý tưởng sáng tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho các tài năng sáng tạo trẻ phát huy khả năng của mình để đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.
  • Tổ chức, duy trì và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị với các Câu lạc bộ Leonardo Da Vinci trên thế giới và các câu lạc bộ trực thuộc UNESCO nói chung.
  • Tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm, mời chuyên gia tới nói chuyện, tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo về sáng tạo và tư duy tích cực với thanh niên trẻ.
  • Hợp tác với tổ chức, cá nhân khác ở trong nước và ngoài nước để nghiên cứu và tổ chức các hoạt động về sáng tạo theo quy định của Hiệp hội Câu lạc bộ UNESCO Việt Nam và theo quy định của pháp luật.
  • Hoạt động phù hợp với tinh thần, tôn chỉ của UNESCO, tích cực tham gia các hoạt động nhằm đóng góp cho sự phát triển của Hiệp hội Câu lạc bộ UNESCO Việt Nam. Có trách nhiệm chấp hành và thực hiện các chương trình hoạt động đã được Hiệp hội phê chuẩn và phân công.Thực hiện mọi quy định do Hiệp hội đề ra và do pháp luật quy định.
 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...