Home UNESCO Thành viên Trung tâm UNESCO Trung tâm UNESCO Phát triển Nhân văn

Trung tâm UNESCO Phát triển Nhân văn

Email In PDF.

Tên tiếng Anh: UNESCO Humanity Development Centre (UNDHC)
Địa chỉ: P12, C5 Trung Liệt, Q. Đống Đa, Hà Nội
ĐT: 04-38536844

Ban lãnh đạo:

Giám đốc: Ông Trịnh Văn Tương
Phó Giám đốc: Ông Nguyễn Quang Đông Thành; Bà Tạ Thị Hiển

Nội dung hoạt động:

       Nhiệm vụ và quyền hạn:

  • Ngoài việc thực hiện những nhiệm vụ do Hiệp hội giao cho và tham gia tích cực vào sự nghiệp giáo dục công dân, giáo dục quốc tế, Trung tâm tập trung đi sâu vào việc tổ chức các hoạt động hướng dẫn, tư vấn, giao lưu và thông tin trên lĩnh vực những vấn đề phát triển nhân văn cho cộng đồng, nhất là các vấn đề về phát triển trí tuệ và nhân cách cho các dối tượng thuộc nhiều lứa tuổi khác nhau bằng việc khơi dậy sức mạnh bên trong của mỗi người để mọi người tự giác rèn luyện phát huy khả năng đê làm chủ bản thân nhằm xây dựng mối quan hệ lành mạnh từ gia đình, họ hàng cho tới cộng đồng theo hướng Chân - Thiện - Mỹ và đóng góp tài năng cho sự phát triển Kinh tế - Văn hoá - Xã hội của đất nước.
  • Tổ chức các hoạt động phổ biến, thông tin cho Hội viên và mọi người nâng cao hiểu biết về lý tưởng cao cả của UNESCO và về lĩnh vực phát triển nhân văn và giáo dục công dân và giáo dục quốc tế để mọi người có điều kiện đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục, khoa học và văn hoá của đất nước.
  • Hướng dẫn về lý thuyết và thực hành cho những người có nguyện vọng một số vấn đề về nội dung và phương pháp phát triển khả năng và nhân cách cho bản thân để có điều kiện tham gia sự nghiệp lành mạnh hoá các quan hệ xã hội, chốngcác tệ nạn xã hội và phát triển kinh tế văn hoá nước nhà.
  • Ðào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cộng tác viên và tình nguyện viên đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của việc thực hiện nhiệm vụ chung của Trung tâm
  • Tổ chức, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác thường xuyên với các cơ quan, đơn vị các CLB UNESCO thuộc Hiệp hội, các tổ chức kinh tế, văn hoá và các cá nhân (trong và ngoài nước) có liên quan tới hoạt động của Trung tâm để giúp đỡ lẫn nhau, trao đổi thông tin và kinh nghiệm nhằm thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Trung tâm.

       Phương châm thực hiện nhiệm vụ:

  • Vừa nghiên cứu vừa ứng dụng: nghiên cứu để ứng dụng, ứng dụng để bổ sung cho nghiên cứu. Vừa lý luận khoa học vừa thực hành hiệu quả.
  • Ði dần từng bước từ thấp đến cao, từ nhỏ tới lớn, từ hẹp tới rộng, thận trọng, thiết thực, vững chắc không phô trương, hình thức, thí điểm thực hiện trước khi phổ cập. Hoàn thành hướng thiện vô tư, vì hạnh phúc con người, vì tiến bộ văn minh đất nước.
  • Hoạt động theo tinh thần kế thừa và phát triển, kế thừa những kinh nghiệm tinh hoa của đất nước và của nhân loại, vận dụng và phát triển với bản sắc tâm lý và truyền thống dân tộc Việt Nam.
  • Nỗ lực chủ quan là chính, đồng thời liên kết hợp tác rộng rãi các tổ chức và cá nhân, cố gắng tìm ra nội dung và phương pháp cùng nhau hoạt động.
 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...