Home UNESCO Thành viên Trung tâm UNESCO Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hóa Việt Nam

Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hóa Việt Nam

Email In PDF.

Trung tâm UNESCO Hợp tác Giáo dục và Văn hóa Việt Nam

Tên tiếng Anh:
Địa chỉ: Tầng 1, nhà D3, Phố Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội
ĐT: 024-
37616880/ 37616879 Fax: 024-37616879

Ban lãnh đạo:

Giám đốc: Trần Văn Mạnh

Nhiệm vụ và quyền hạn:

  • Tập hợp và đoàn kết các cá nhân và tập thể trong và ngoài nước quan tâm và tự nguyện đóng góp vào sự nghiệp bảo tồn và phát triển văn hoá, giáo dục & công nghệ theo nội dung hoạt động của Trung tâm.
  • Hỗ trợ, tư vấn văn hoá, giáo dục, truyền thông và công nghệ đa chiều.
  • Ðại diện và bảo trợ cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có các hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, công nghệ và văn hoá phù hợp với nội dung và chương trình hoạt động của Trung tâm.
  • Tổ chức các hoạt động phổ cập thông tin, tham gia các hoạt động xuất bản nhằm giúp cho Hội viên và mọi người nâng cao hiểu biết về lý tưởng của UNESCO và về lĩnh vực phát triển văn hoá, giáo dục & công nghệ nói chung.
  • Khai thác các nguồn tiềm năng đầu tư và cùng đầu tư cho các lĩnh vực văn hoá, giáo dục & công nghệ theo tôn chỉ, mục đích của UNESCO và pháp luật Việt Nam.
  • Phối hợp với Hiệp hội tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi giữa sinh viên Việt Nam và nước ngoài tạo điều kiện cho sinh viên được hoc hỏi nhau về các lĩnh vực văn hoá, dân tộc, truyền thống cùng với các kiến thức học vấn khác.
  • Phối hợp với Hiệp hội và các tổ chức chuyên môn trong nước và quốc tế triển khai các hoạt động phổ biến về văn hoá (nghiên cứu, sưu tập và triển lãm nghệ thuật, biểu diễn, các cuộc thi về sáng tác ...) nhằm góp phần nâng cao đời sống văn hoá và tinh thần cho cộng đồng, đặc biệt là đối với thanh thiếu niên và học sinh.
  • Triển khai các hoạt động đào tạo và bồi dưỡng để thực hiện các nhiệm vụ và chương trình hoạt động của Trung tâm.
  • Tham gia vào các hoạt động tổ chức và tư vấn cho học sinh, cán bộ có nhu cầu học tập ở nước ngoài theo quy định của nhà nước Việt Nam.
  • Tổ chức các hoạt động phối hợp với các Câu lạc bộ và Trung tâm UNESCO trong Hiệp hội, duy trì và phát triển mối quan hệ hợp tác thường xuyên với các cơ quan, các tổ chức, đoàn thể và cá nhân, trong và ngoài nước quan tâm đến lĩnh vực hoạt động chuyên môn của Trung tâm nhằm tranh thủ sự giứp đỡ về kinh nghiệm, thông tin, viên trợ để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của Trung tâm.
  • Tổ chức hoạt động gây dựng nguồn tài chính và bảo trợ để thực hiện các nhiệm vụ của Trung tâm nhằm thực hiện các hoạt động tư vấn, bảo trợ về văn hoá, gáo dục - đào tạo và khoa học công nghệ, tổ chức các lớp tập huấn, hội thảo, triển lãm về giáo dục và đào tạo, tư vấn nghề cho hoạc sinh, tư vấn về việc làm ...
  • Biên soạn và thiết kế nội dung chương trình dạy học, phòng học, phòng học chuyên dùng và phương tiện dạy học.
  • Tham gia vào các hoạt động tư vấn, hỗ trợ và dạy nghề cho cộng đồng để tạo công ăn việc làm cho người lao động, đặc biệt là quan tâm tới đối tượng thanh niên, sinh viên.
  • Tham gia các hoạt động nghiên cứu, sưu tầm, đánh giá, phân loại, thẩm định các giá trị và thành quả văn hoá, giáo dục, khoa học công nghệ theo quy định của Nhà nước.
  • Tham gia các dự án về giáo dục, công nghệ và văn hoá trong nước và quốc tế.
 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...