Home UNESCO Thành viên Trung tâm UNESCO Trung tâm UNESCO Điện ảnh Phát triển

Trung tâm UNESCO Điện ảnh Phát triển

Email In PDF.

Tên tiếng Anh:  UNESCO Centre of Cinema Development in Việt Nam ( UCCD)
Địa chỉ:  Số 1 ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Quận Đống Đa, HN
ĐT:   04-37734877

Ban lãnh đạo:

Giám đốc: Ông Lương Đình Dũng

Nhiệm vụ và quyền hạn của Trung tâm:

  • Tập hợp những người yêu mến điện ảnh có ý thức quan tâm đến sự phát triãn của điện ảnh Việt Nam, quan tâm đến sự phát triãn của khoa học, văn hoá, giáo dục thông tin và tri thức của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.
  • Phối hợp với các đơn vị điện ảnh trong nước và quốc tế tổ chức xây dựng kịch bản đã sản xuất phim truyện, phim tài liệu khoa học, giáo dục truyền thống, phim về địa danh, danh lam thắng cảnh trong nước và quốc tế, phim ca nhạc, sân khấu… đã truyền bá đến người xem lòng yêu đất nước và con người, tự hào dân tộc, giúp mọi người nâng cao dân trí khuyến khích và tăng cường khả năng lao động sáng tạo nhằm góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng đất nước. Ngoài ra, Trung tâm tổ chức sản xuất phim quảng bá các doanh nghiệp, sản phẩm trong và ngoài nước.
  • Kết hợp các đơn vị tổ chức các chương trình phim chuyên đề, sân khấu biãu diễn đã góp phần giáo dục truyền thống văn hoá dân tộc, lối sống lành mạnh, lạc quan cho các thế hệ mai sau, đồng thời giới thiệu với các cộng đồng các dân tộc trên thế giới nền văn hoá dân tộc trên cơ sở đó giáo dục ý thức bảo vệ hoà bình thế giới bảo vệ môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên đất nước con người Việt Nam.
  • Phối hợp với các cơ quan chức năng tôn vinh, khen thưởng những người làm công tác điện ảnh đã có nhiều thành tích, đóng góp cho sự nghiệp phát triãn điện ảnh Việt Nam qua từng giai đoạn lịch sử.
  • Tổ chức các buổi giao lưu giữa các nghệ sỹ, tác giả, diễn viên với khán giả qua các buổi giới thiệu tác phẩm điện ảnh và sân khấu, các tác phẩm văn học, tiên tiến đã giúp người xem mở rộng tầm nhìn, nâng cao trí thức, góp phần làm phong phú cuộc sống, đồng thời thông qua các buổi sinh hoạt chuyãn tải đến mọi người chủ trương đường lối của Hiệp hội Câu lạc bộ UNESCO và của Nhà nước Việt Nam tới các nền văn hoá tiến bộ trên thế giới.
  • Kết hợp với các cơ quan điện ảnh và sân khấu, các cơ quan chức năng và các tổ chức, các cá nhân tham gia làm phim và sân khấu trong nước và quốc tế (theo đơn đặt hàng) tham gia xuất nhập khẩu phim. Trên nguyên tắc tuân thủ mọi quy định pháp luật của nhà nước.
  • Mở rộng quan hệ với các Trường đại học trên thế giới và các tổ chức phi chính phủ đưa sinh viên Việt Nam và những người làm điện ảnh và sân khấu tham quan, khảo sát du học, cao học, và các chuyên ngành văn hóa nghệ thuật khác
  • Mở các lớp đào tạo phi chính quy, bồi dưỡng chuyên môn ngắn và dài hạn về nghiệp vụ điện ảnh và sân khấu cho những người có nhu cầu đào tạo.
  • Phối hợp với các tổ chức học sinh, sinh viên, các trường đại học, PTTH đã thu hút đội ngũ học sinh, sinh viên tham gia các hoạt động xã hội lành mạnh như cắm trại, tham quan du lịch, xem phim, diễn kịch, hội thảo chuyên đề vv... qua đó giáo dục cho học sinh ý thức tôn trọng lịch sử, tự hào dân tộc lối sống lành mạnh đã loại bỏ dần các tệ nạn xã hội trong nhà trường, giúp cho sinh viên học sinh mở rộng tầm nhìn ra thế giới bằng phương tiện điện ảnh và sân khấu.
  • Tham gia các hoạt động chung của Hiệp hội Câu lạc bộ UNESCO Việt  Nam và nghiêm chỉnh thực hiện nhiệm vụ được Hiệp hội Câu lạc bộ UNESCO Việt Nam phân công.
 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...