Home UNESCO Thành viên Trung tâm UNESCO Trung tâm UNESCO Phát triển Công nghệ Thông tin

Trung tâm UNESCO Phát triển Công nghệ Thông tin

Email In PDF.

Tên tiếng Anh: UNESCO Center for Development of Information Technology
Địa chỉ: Nhà 16, ngách 10/11 ngõ 36 Phố Hoàng Ngọc Phách, Hà Nội
ĐT: 04-37763162

Ban lãnh đạo:

Giám đốc: Ông Đặng Minh Châu

Nhiệm vụ và quyền hạn:

Mục tiêu và chức năng lâu dài của Trung tâm là tập hợp rộng rãi sự đóng góp tự nguyện về sức người, về trí tuệ và vật lực của mọi tầng lớp xã hội đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ cho các hoạt động mở mang trí thức trẻ cho các hoạt động mở mang kiến thức và hiểu biết về các công nghệ mới cho hội viên và cho cộng đồng bằng các hoạt động hướng dẫn, đào tạo, tư vấn, du lịch ... do Trung tâm thực hiện, thông qua đó Trung tâm đóng góp vào sự nghiệp xây dựng con người mới, tăng cường đoàn kết cộng đồng, nâng cao đời sống và dân trí cho nhân dân như Ðiều lệ Hiệp hội Câu lạc bộ UNESCO Việt Nam đã đề ra.

Nhiệm vụ của Trung tâm:

  • Tập hợp trên tinh thần tự nguyện, phi vụ lợi các cá nhân, tập thể có ý thức quan tâm đến sự nghiệp phát triển khoa học, giáo dục trên lĩnh vực truyền thông – thông tin góp phần nâng cao dân trí đóng góp vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước.
  • Hướng dẫn, đào tạo, tư vấn nâng cao hiểu biết và cung cấp các dịch vụ về truyền thông, thông tin, công nghệ thông tin cho mọi đối tượng xã hội.
  • Xây dựng các đề án và tư vấn cho các chương trình chuyển giao công nghệ, truyền thông, thông tin đem lại hiệu quả cho xã hội.
  • Tổ chức các hoạt động trao đổi kinh nghiệm và đào tạo nghiệp vụ về truyền thông - thông tin cho các thành viên của Trung tâm, tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo khoa học và tổ chức các khoá đào tạo về nghiệp vụ trong khuôn khổ của Hiệp hội CLB UNESCO Việt Nam, thông qua đó bồi dưỡng nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của nghành truyền thông - thông tin trong quá trình đổi mới hiện đại hoá đất nước.
  • Không ngừng thông tin, phổ biến, nâng cao hiểu biết về mục đích và lý tưởng cao cả của UNESCO trong hoạt động của Trung tâm, vận động tuyên truyền các tổ chức, cá nhân đóng góp cho đất nước thông qua tôn chỉ và mục đích mà Hiệp hội đã đề ra.
 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...