Home UNESCO Thành viên Trung tâm UNESCO Trung tâm UNESCO Du lịch Văn hoá (UNESCO Voyage)

Trung tâm UNESCO Du lịch Văn hoá (UNESCO Voyage)

Email In PDF.

Tên tiếng Anh: UNESCO Center for Cultural and Tourism

Địa chỉ: Tầng 1, nhà D3, Vĩnh Phúc, Quận Ba Đình, Hà Nội

ĐT: 04-37616880 / 37616879

Ban lãnh đạo:

Giám đốc: Đỗ Thanh Hà

Nhiệm vụ và quyền hạn:

  • Tập hợp trên tinh thần tự nguyện, tự giác những cá nhân, tập thể có ý thức quan tâm đến sự nghiệp phát triển chung của Cộng đồng dân tộc Việt Nam đặc biệt là ngành công nghiệp du lịch Việt Nam trong thời kỳ đầu phát triển.
  • Tổ chức các buổi diễn đàn, hội nghị, hội thảo, khoá đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng tư vấn nhân lực trong các hoạt động du lịch văn hoá, giáo dục, tham quan, học tập giao lưu văn hoá giữa các dân tộc, các quốc gia.
  • Ðào tạo bội dưỡng nghiệp vụ đội ngũ hướng dẫn viên, những cán bộ đang tham gia trực tiếp trong ngành du lịch, các hoạt động du lịch. Ðáp ứng nhu cầu thực tiễn của ngành Công nghiệp du lịch non trẻ của nước ta trong thời kỳ mở cửa.
  • Triển khai các hoạt động đào tạo, phổ biến kiến thức theo nội dung của Hiệp hội trên các lĩnh vực có liên quan ( văn hoá, giáo dục, khoa học, thông tin truyền thông) khi có điều kiện hoặc khi có yêu cầu nhằm tăng cường khả năng đóng góp và phát triển của Trung tâm và Hiệp hội.
  • Trung tâm là một cơ quan của Hiệp hội, có trách nhiệm chấp hành và thực hiện các chương trình hoạt động đã được Hiệp hội phê chuẩn và phân công. Trung tâm có nghĩa vụ thực hiện mọi qui định và nghĩa vụ do Hiệp hội đề ra và pháp luật qui định.
  • Là một đơn vị vừa hoạt động xã hội, vừa có tính chất tác nghiệp của Hiệp hội hoạt động trên cơ sở kết hợp đóng góp của cá nhân và của tập thể, Trung tâm được phép hoạt động theo cơ chế hạch toán kinh tế để đảm bảo lợi ích cho hội viên của Trung tâm và đóng góp vào lợi ích chung của Hiệp hội, bao gồm nhiệm vụ không ngừng giúp Hiệp hội tăng trưởng nguồn thu để mở rộng và phát triển hoạt động
 

Di sản Thế giới tại VN

 

Quần thể di tích cố đô Huế

Được UNESCO công nhận năm 1993. Di sản văn hoá., tiêu chí số 4. ...

 

Thắng cảnh Vịnh Hạ Long

Được UNESCO công nhận năm 1994, công nhận mở rộng năm 2000. Di ...

 

Thánh địa Mỹ Sơn

Được UNESCO công nhận năm: 1999 Di sản Văn hoá; Tiêu chí số: 2,...

 

Đô thị cổ Hội An

Được UNESCO công nhận năm 1999 Di sản văn hoá; Tiêu chí số: 2, ...

 

Nhã nhạc cung đình Việt Nam

Nhạc cung đình được là Lễ nhạc, hoặc Nhã nhạc, (dân gian gọ...

 

Di sản thiên nhiên Phong Nha Kẻ Bàng

Công nhận năm: 2003 Di sản Thiên nhiên thế giới; Tiêu chí: 1 Vù...