Home UNESCO Thành viên Văn phòng đại diện, chi nhánh Văn phòng đại diện Liên hiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Văn phòng đại diện Liên hiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Email In PDF.

Tên tiếng Anh: Representative Office of Vietnam Federation of UNESCO Associations in Ho Chi Minh City

Ðia chi:  D4-6 Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM

 

Trưởng Đại diện:

Ông Phạm Hoàng Thịnh

 

Nội dung hoạt động:

Chức năng: Chức năng của Hội là huấn luyện, thông tin và triển khai các hoạt động có nội dung UNESCO trong nước và tại Thành phố Hồ Chí Minh theo chương trình của Liên hiệp các hội UNESCO Việt Nam.

Nhiêm vụ của Hội :

- Trong phạm vi các hoạt động có nội dung UNESCO tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội là nơi tập hợp và đoàn kết con người và đoàn kết trí tuệ của các cá nhân và tập thể có ý thức quan tâm đến sự nghiệp phát triển khoa học, giáo dục, văn hoá, thông tin và tri thức của đất nước.

- Phổ biến và thông tin giúp cho các hội viên và cộng đồng nâng cao hiểu biết về các lĩnh vực chuyên môn thuộc thẩm quyền của UNESCO nhằm khích lệ mọi người nâng cao khả năng lao động, sáng tạo, đóng góp thiết thực vào công cuộc xây dựng đất nước.

- Góp phần giáo dục truyền thống văn hoá của dân tộc Việt Nam và của các dân tộc khác nhau trên thế giới; nâng cao sự hiểu biết quốc tế và kiến thức chung về các vấn đề toàn cầu, trên cơ sở đó giáo dục ý thức công dân về các vấn đề bảo vệ hoà bình, an ninh, phát triển, bảo vệ môi trường sinh thái và tài nguyên thiên nhiên ...

- Điều phối hoạt động và cung cấp thông tin, ấn phẩm cho các đơn vị cơ sở. Tổ chức, duy trì và phát triển mối quan hệ thường xuyên với các cơ quan Nhà nước, các tổ chức đoàn thể xã hội và các cá nhân trong nước có liên quan đến hoạt động của Hiệp hội, của Hội cũng như với các Câu lạc bộ UNESCO và các Trung tâm UNESCO của các nước, với các tổ chức phi chính phủ có liên quan tới UNESCO nhằm mở rộng hợp tác, trao đổi thông tin, kinh nghiệm và tranh thủ sự giúp đỡ cho các hoạt động của Hội và Hiệp hội.

- Phối hợp và tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội, mở mang dân trí và văn hoá do Thành phố phát động.